Thursday, May 27, 2010

The Ninth Gate เปิดขุมมรณะท้าซาตาน



นักสืบ ดีน คอร์โซ.(จอห์นนี่ เด็ปป์).ถูกว่าจ้างโดย บอริส บัลข่าน.(แฟรงค์ แลนเจลล่า).ให้ตามหาหนังสือ "ThefNine GateiofitheiShadow Kingdom" ซึ่งเชื่อว่าเขียนขึ้นโดยซาตานลูซิเฟอร์ ปัญหาอยู่ที่เนื้อหาของหนังสือของเวทมนต์ที่สามารถปลุกชีพซาตานให้ฟื้นขึ้น มาอีกครั้ง การเดินทางตามหาหนังสือจากนิวยอร์กสู่โปรตุเกสและ.ปารีส ดีนเริ่มถลำสู่หลุมพรางของความชั่วร้าย เขาได้สัมผัสกับความรุนแรง การตายที่เป็นปริศนาและ.เหตุการณ์พิลึกมากมายจนค้นพบจุดประสงค์ที่แท้จริงของการตามล่าหนังสือซาตานเล่มนี้

" The Ninth Gate " หนังสนุกของ Roman Polanski นำแสดงโดย Johnny Depp รับบท นักสืบหาหนังสือหายากนาม Mr.Croso ( ภาษาอิตาเลียน แปลว่า วิ่ง คงหมายถึงคนที่ปราดเปรียว ว่องไวกระมัง ? ) หนังใช้ชื่อไทยว่า " เดอะไนท์เกท เปิดขุมมรณะท้าซาตาน " มี slogan ว่า " Leave the unknown alone " และมีประโยคเด็ดในหนังมาฝาก คือ " หนังสือบางเล่มอันคราย อย่าเปิดหากใจไม่บริสุทธิ์ = Some book are dangerous. Not to be open with impurity."

หนังว่าด้วย ดีน คอร์โซ นักสืบหาหนังสือหายาก ซึ่งถูกว่าจ้างโดยเจ้าของสำนักพิมพ์ใหญ่แห่งหนึ่งในนิวยอร์ค ( Balkan Press ) นาม Borris Balkan ให้ตามหาหนังสือชื่อ " The Ninth Gates of the Kingdom of the Shadows " เขียนโดย Aristide de Torchia ซึ่งคนผู้นี้ได้ศึกษาเวทย์มนต์ที่กรุงปร๊ากค์ และเรียบเรียงหนังสือเล่มดังกล่าวจากการศึกษา " Delomelanocon " ซึ่งเป็นหนังสือที่ซาตาน Lucifer เป็นผู้เขียน งานของคอร์โซที่ได้รับมอบหมายคือ ตามหาเล่มที่เหลือ 2 เล่ม ที่โปรตุกส และที่ฝรั่งเศส เพื่อมาเทียบกับเล่มของ Balkan ที่นิวยอร์ค คอร์โซต้องพบกับอันตรายต่าง ๆ แทบเอาชีวิตไม่รอด เพียงเพื่อไขปริศนาของหนังสือทั้ง 3 เล่มนี้

หนังเรื่องนี้สนุก ตื่นเต้นตลอดเรื่อง และที่น่าสนใจก็คือ หนังได้ฉายให้เห็นชั้นเชิงในอาชีพ นักสืบหาหนังสือหายาก เช่น " การตอกตะปูคู่แข่ง " และเทคนิคการซื้อหนังสือจากบ้านนักสะสม เป็นต้น นอกจากนี้ สิ่งที่ขาดเสียมิได้ก็คือ ภาพหนังสือหายากจำนวนมากมายที่นำมาประกอบฉาก รวมทั้งชื่อหนังสือที่ปรากฏในเรื่อง เช่น ดอน คิโอเต้ พิมพ์ครั้งแรก 4 เล่มชุด เป็นต้น


...............................................................................................................

mthai >>> ตอน 1 2 3 4 5 เครดิต MaYawKub


รหัสคือ movieminiclip

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes