Sunday, May 30, 2010

ดูหนังออนไลน์ Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว

Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว


เรื่องย่อ Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว
เขียนบท เคนจิ บันโด (Midnight Sun, Heavenly Forest)
นำ แสดง มาโอะ อิโนะอุเอะ (Boys Over Flowers: Final, Kaidan)
มาซากิ โอคาดะ (Honokaa Boy, A Pierrot)
โทรุ นากามูระ (Tokyo Tower: Mom and Me, and Sometimes Dad)
โยโกะ โมริกุชิ (Casshern, Unloved)


I Give My First Love to You


” ถึงเวลาจะสั้น แต่ รักแท้ ไม่มีคำว่า หมดอายุ หรอกนะ ”


บทความนี้มีการเปิดเผยเรื่องราวของภาพยนตร์


ผม เคยอ่านเจอบทความเกี่ยวกับความรักในหนังสือ ‘ปลาที่ว่ายในสนามฟุตบอล’ ของคุณวินทร์ เลียววาริณ ในนั้นได้อ้างอิงรายงานการวิจัยเรื่องรักในอเมริกาโดยจิตแพทย์ โดโรธี เทนนอฟ ซึ่งสรุปว่า การตกหลุมรักเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งไม่ใช่ “ความรัก” และประสบการณ์นี้มีอายุเฉลี่ยสองปี (อาจยาวกว่านี้หากเป็นรักซ่อน หรือรักแบบแอบๆ) นอกจากนี้ในเล่มนั้นยังบอกอีกว่า ดร.แกรี่ แชพแมนเขียนในหนังสือ The Five Love Languages ว่า จากรายงานทางวิทยาศาสตร์ ความรักแบบ ‘ชั่วฟ้าดินสลาย’ นั้นมีอยู่แต่ในนิยายเท่านั้น


ความจริงก็คือเราถูกกระหน่ำซ้ำๆจาก สื่อต่างๆ ในเรื่องเกี่ยวกับความรัก ยกตัวอย่างคู่รักในนิยายชื่อดังของเชคสเปียร์ โรมิโอ และ จูเลียต ที่หลายๆคนใฝ่ฝันอย่างจะมีความรักแบบนั้นบ้าง


I Give My First Love to You สร้างจากหนังสือการ์ตูนของ โคโตมิ อาโอกิ จำนวน 12 เล่มจบ ที่ขายได้มากกว่า 7.5 ล้านเล่มเฉพาะในญี่ปุ่น และได้รับรางวัล Shogakukan Manga Award ครั้งที่ 53 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ให้แก่การ์ตูนยอดเยี่ยมประจำปี โดยผู้ชนะในปีก่อนๆ ก็มีอย่าง Nana และ Boys Over Flowers


ประเด็นหลักๆของภาพยนตร์ เรื่องนี้พูดถึงความรักที่เป็นรักครั้งแรก และ เรื่องของความรักกับความตาย
ความ รักของ ทาคุมะ ทาเคโนะอุจิ กับ ทาเนดะ มายุ เริ่มต้นขึ้นในตอนทั้งสองอายุ 8 ขวบ ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งทาคุมะนอนรักษาตัวอยู่ และ พ่อของมายุก็เป็นแพทย์ผู้ดูแลทาคุมะ


หลังจากที่ทาคุมะและมายุบังเอิญได้ยินว่าทาคุมะอาจจะอยู่ได้ไม่เกิน 20 ปี และ ทางรอดเดียวของทาคุมะคือผ่าตัดหัวใจ ทาคุมะก็ตัดสินใจจะใช้เวลาที่มีกับมายุ โดยให้สัญญาว่าโตขึ้นจะแต่งงานกัน โดยตอนนั้นทั้งสองเด็กเกินกว่าที่จะรู้ว่าความตายคืออะไร


หนังดำเนินเรื่องไปพร้อมกับมุมมองสองมุมมอง มุมมองแรกคือทาคุมะ ผู้ซึ่งความตายเข้ามาเยือนใกล้ๆทุกขณะ และมุมมองที่สองคือ มายุผู้ซึ่งต้องการจะใช้เวลาที่มีอยู่กับคนที่เธอรักให้คุ้มค่าที่สุด


ทาคุมะคิดว่า ก่อนเขาจะตาย เขาควรจะบอกเลิกกับมายุซะ เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องเสียใจหากเขาต้องตายไปจริง ส่วนมายุก็ไม่ยอมแพ้ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่เธอรักนานๆ รวมไปถึงการทำสิ่งยากที่สุดสำหรับเธอ นั่นคือการสอบเข้าโรงเรียนระดับหัวกะทิ ที่ซึ่งทาคุมะหนีเธอเข้าไปเรียน แต่เธอก็ตามเขาไปจนได้


จนทาคุมะได้มีโอกาสพบคนที่ป่วยเป็นโรคเดียวกันที่ชื่อเทรุ ทาคุมะแอบหนีมายุมาเยี่ยมเทรุที่โรงพยาบาลบ่อยๆ จนมายุเกิดอาหารหึงหวง แต่นั่นก็ถือว่าเข้าแผนสลัดมายุของทาคุมะ
มาวันหนึ่ง เทรุขอให้ทาคุมะจูบเธอหน่อย ทาคุมะไม่กล้าปฏิเสธ เพราะรู้ว่านี่คือคำขอจากคนที่ใกล้ตาย จนทาคุมะคิดไปว่า การที่มายุยังรักเขา เป็นเพราะเธอไม่กล้าปฏิเสธสัญญาที่เขาเคยให้ไว้ตอนเด็กๆ ที่ว่าโตมาจะแต่งงานกัน ทาคุมะคิดว่า มายุทำไปเพราะสงสารเขาเท่านั้น จนทาคุมะบอกเลิกมายุไปในคืนนั้น


และอีกวันถัดมา เทรุก็เสีย ทำให้ทาคุมะช็อค และเริ่มสับสนในความคิด เขากลับมาขอคืนดีกับมายุอีกครั้ง
และ ทั้งคู่ก็มีอะไรกัน ทาคุมะและมายุคิดว่า คงไม่มีอะไรจะทำให้ใครสักคนใกล้ชิดและผูกพันกันไปมากกว่าวิธีนี้อีกแล้ว


และไม่นานทาคุมะก็ได้รับข่าวดีว่าจะได้รับการผ่าตัดหัวใจแล้ว แต่พอทาคุมะทราบว่าเป็นหัวใจของเพื่อนนักเรียนเดียวกันที่ประสบอุบัติเหตุ เขาก็ปฏิเสธ แต่ไม่นานอาการโรคหัวใจก็กำเริบอีกครั้ง คราวนี้รุนแรงกว่าเดิม
แต่ทาคุมะก็ฟื้นมาได้ และทันทีที่ฟื้น เขาก็ชวนมายุออกไปทำอะไรที่ไม่เคยทำกัน ไปในที่ที่ไม่เคยไป ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ทาคุมะคิดได้แล้วว่า ควรจะใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่าที่สุดอย่างไร


สำหรับทาคุมะ รักครั้งนี้เป็นรักครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ส่วนมายุยังต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป ส่วนรักครั้งแรกที่จบลงไป อย่างน้อยก็ถือเป็นความทรงจำที่ดี อาจจะอยู่ในใจไปอีกนานแสนนาน


ข้อ คิดที่ได้


ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับความรักที่มีข้อจำกัดคือเวลา ความรักไม่ต้องการเวลา แต่ความรักต้องการเงื่อนไขเพียงไม่กี่ข้อ รักที่ไร้เงื่อนไขไม่ใช่รักแท้ เป็นแค่การตกหลุมรักเท่านั้น คนบางคนยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่เขารักถึงแม้จะไม่ได้รักกลับมาก็ตาม ความรักจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าคนสองคนไม่ได้รักกัน ที่ทาคุมะบอกเลิกมายุไม่ได้เป็นเพราะไม่ได้รัก แต่เป็นเพราะว่ารักก็เลยต้องบอกเลิก ส่วนมายุที่ทำทุกอย่างเพื่อทาคุมะไม่ใช่เพราะตกหลุมรัก แต่เป็นเพราะเธอรู้ว่ามายุก็รักเธอ เธอเข้าใจในสิ่งที่ทาคุมะทำ และไม่โกรธ ส่วนทาคุมะก็เพิ่งมาเข้าใจในสิ่งที่มายุทำ และยังได้มีโอกาสแก้ตัว


ไม่ ว่ายังไงเราก็หนีความตายไม่พ้น ที่สำคัญก่อนจะตายเราได้ทำอะไรดีๆให้คนอื่นได้จดจำบ้างหรือยัง อย่ามัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่งอยู่เลย คนที่น่าสงสารที่สุดคือเทรุ ที่เกิดมายังไม่มีโอกาสได้ลิ้มรสของความรักแบบหนุ่มสาวเลย จูบแรกของเธอก็เกิดขึ้นจากความสงสารของทาคุมะ ไม่ได้เกิดเพราะความรัก เธอเองก็คงแอบชอบทาคุมะ แต่ทาคุมะเองก็มีมายุอยู่ข้างกายตลอดเวลา แต่เธอเองก็อยู่แต่โรงพยาบาลคงไม่มีโอกาสได้ออกไปรู้จัก ออกไปรักใครที่เธอใฝ่ฝัน ช่างน่าเศร้าเหลือเกิน


เรื่องที่ทำให้ผมรู้ว่า ก่อนตาย ขอแค่ให้ได้พูดคำว่ารัก กับ คนคนหนึ่ง คนที่ผมจะรัก และเธอก็รักผมเช่นกัน อย่างน้อยก็ชั่วขณะหนึ่ง ให้ชีวิตนี้ได้รู้ว่า ความรักที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร


ในตอนจบ แม่ของทาคุมะมาบอกกับมายุว่า ขอบใจ ที่ทำให้ลูกชายเธอได้รู้จักกับความรัก


ผมก็ขอขอบคุณภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกันที่ทำให้ผมได้รู้จักกับความรัก


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 1


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 2


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 3


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 4


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 5


Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว 6


เครดิต waroha


แนะนำหนังฟรี หนังออนไลน์

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes