Wednesday, May 26, 2010

Dragonball Z ภาคฟรีสเซอร์

Dragonball Z ภาคฟรีสเซอร์



เนื้อเรื่องย่อ :
ใน การผจญภัยในอวกาศของทั้งสามคนดูเหมือนจะไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะคุริรินและโกฮัง ต่างก็พัฒนาฝีมือไปได้อีกขั้น ในขณะเดียวกัน เบจิต้าที่หนีออกมาจากโลกเมื่อวันก่อนก็ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ ดาวเคราะห์ฟรีเซอร์ 79 จนหายดี แต่โลกยังไม่ตกเป็นเป้าหมายของมันเพราะตอนนี้เบจิต้าก็มุ่งที่จะไปดาวนาเม็ก ก่อน จนเบจิต้าได้ยินข่าวจากคิวอี้ ลูกสมุนของฟรีเซอร์ ว่าฟรีเซอร์ออกเดินทางไปดาวนาเม็กก่อนหน้านี้แล้ว เพราะความสะเพร่าของพวกเบจิต้าตอนไปบุกโลก พวกฟรีเซอร์ได้ล่วงรู้ความลับเรื่องดราก้อนบอลผ่านทางสเคาน์เตอร์ จึงปรารถนาที่จะมีชีวิตเป็นอมตะเช่นเดียวกันกับเบจิต้า เบจิต้าจึงรีบมุ่งหน้าไปยังดาวนาเม็กทันที

ทางฝ่ายโกคูที่ยังนอน รักษาตัวอยู่ที่โลกได้ขอร้องให้ ดร.บรีฟ พ่อของบลูม่า สร้างยานอวกาศให้ตนใช้เดินทางไปดาวนาเม็กเพื่อที่จะได้ตามไปช่วยทุกคนตามหาด ราก้อนบอลด้วย ซึ่งในขณะเดียวกันทางฝ่ายของพวกโกฮังก็ได้ไปถึงดาวนาเม็ก และพบว่ามีดราก้อนบอลอยู่บนดาวนี้จริงๆ แต่เหตุการณ์ก็เริ่มเลวร้ายลงทันทีที่เห็นยานของเบจิต้าที่มาที่นี่ด้วยเช่น กันลงจอด และยังมีคนอื่นอีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้ โกฮังและคุริริน ยังสัมผัสถึงพลังมหาศาลได้อีกหลายๆคน ที่อยู่ไกลออกไป ซึ่งผู้ที่ตามเบจิต้ามาก็คือ คิวอี้ ลูกสมุนของฟรีเซอร์นั่นเอง คิวอี้ตามมาที่นี่เพื่อจัดการกับเบจิต้าตามคำสั่งของฟรีเซอร์ แต่ก็หารู้ไม่ว่าทางด้านเบจิต้ามีพลังมากมายกว่าแต่ก่อนหลายเท่านัก แม้จะด้นรนหนียังไงสุดท้ายก็ถูกเบจิต้าจัดการได้ในพริบตาเดียว และเหตุการณ์นี้ยังทำให้ฟรีเซอร์รู้ตัวแล้วว่าถูกเบจิต้าหักหลัง แต่ก็ยังเดินหน้าตามหาดราก้อนบอลต่อไป ซึ่งตอนนี้ได้มาครองแล้วถึง 4 ลูกโดยมีสมุนคู่ใจทั้ง ซาร์บอน และ โดโดเรีย อยู่คอยกำจัดชาวนาเม็กที่เข้ามาขัดขวางการรวบรวมดราก้อนบอล

ทาง ฝ่ายพวกโกฮังก่อนที่จะได้เริ่มลงมือทำอะไร ยานอวกาศก็ถูกลูกน้องของฟรีเซอร์ที่มาลาดตระเวณทำลายพังซะแล้ว พวกโกฮังก็จัดการพวกมันได้และรีบหนีออกจากที่นั่น เพราะศัตรูที่แข็งแกร่งอาจจะมาที่นี่อีกก็ได้ ซึ่งก็เป็นดังคาด เมื่อพวกของฟรีเซอร์บินผ่านมาพอดี แต่ไม่เห็นพวกของโกฮังเพราะซ่อนอยู่ในถ้ำ ตรงนี้เองที่ได้รู้ว่าฟรีเซอร์หัวหน้าแห่งความชั่วร้ายนั้น มีความร้ายกาจมากกว่าเบจิต้าสุดที่จะบรรยายได้เลย ทางบลูม่าจึงรีบแจ้งข่าวไปที่โลกได้รู้ทันที ส่วนทางโกฮังและคุริรินก็สะกดรอยตามพวกมันไป เมื่อโกคูรู้ว่าคนที่แข็งแกร่งกว่าเบจิต้าอยู่ด้วยที่ดาวนาเม็กก็ตื่นเต้น ดีใจยกใหญ่ พอดีกันกับที่ยาจิโรเบ้ได้นำเอาถั่ววิเศษมาให้กิน ร่างกายโกคูก็หายเป็นปกติ ดังนั้นจึงไม่รอช้า รีบตรงไปยังบ้านบลูม่าเพื่อขึ้นยานอวกาศทันที ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทาง 6 วัน นอกจากนี้โกคูยังได้ขอร้องให้พ่อของบลูม่า สร้างห้องควบคุมแรงโน้มถ่วงได้ 100 เท่า เพื่อฝึกวิชาระหว่างเดินทาง ซึ่งเมื่อทุกอย่างเรียบก็ออกเดินทางทันที พร้อมกับเริ่มฝึกร่างกายในแรงดึงดูด 20 เท่าซึ่งมากกว่าที่ตนเคยฝึกมากับท่านไคโอ

สถานการณ์ที่ดาวนาเม็กตอน นี้ คุริรินและโกฮังที่แอบตามพวกของฟรีเซอร์ไปจนพบกับหมู่บ้านของชาวนาเม็ก พวกของฟรีเซอร์เร่มแสดงให้เห็นถึงความโหดเหี้ยมด้วยการฆ่าคนในหมู่บ้านทีละ คน เพื่อบังคับให้ท่านผู้เฒ่า (มูรี่) ยอมมอบดราก้อนบอลให้แต่โดยดี แต่ทว่าก็ได้มีหนุ่มๆชาวนาเม็กปรากฏตัวขึ้นอีก 3 คน ทั้งสามมีฝีมือกล้าแข็งพอที่จะต้านทานลูกสมุนของฟรีเซอร์ล้มตายไปเป็นอัน มาก ซึ่งท่านผู้เฒ่าที่ยืนดูอยู่ก็รู้ว่าสาเหตุที่ทำให้พวกมันค้นพบหมู่บ้าน เล็กๆ นี้ได้ คือ แว่นสเคาน์เตอร์ที่ใส่อยู่นั่นเอง จึงหาโอกาสเหมาะทำลายท้งจนหมด โดโดเรียเห็นเช่นนั้นจึงโกรธจัดพุ่งเข้าโจมตีพวกชาวนาเม็กทันทีซึ่งมันก็ จัดการจนหมดรวมทั้งผู้เฒ่าด้วย เว้นแต่ เด็นเด้ เด็กชาวนาเม็ก ที่ยังไม่ทันจะได้ลงมือ โกฮังได้พุ่งออกมาขัดขวางไว้ได้ทันและช่วยพาเด็นเด้หลบหนีไป ฟรีเซอร์จึงให้โดโดเรียตามไปจับทั้งสามคนมาให้ได้ โดโดเรียตามไปอย่างไม่มีลดละจนกระทั่งมาเจอวิชาหมัดแสงอาทิตย์จนตาพร่ามัว พวกคุริรินก็หนีไปได้ ทีนี้โดโดเรียที่ไม่มีสเคาน์เตอร์ก็ไม่อาจจะหาพวกคุริรินเจอ มันจึงลงมือทำลายพื้นที่รอบๆ นี้ และกลับไปรายงานท่านฟรีเซอร์แต่ไม่ทันไรก็จู่โจมเข้าอีกครั้งทีนี้เป็นฝีมือ ของเบจิต้าที่สบโอกาสเวลาที่โดโดเรียอยู่ตามลำพังพอดี การต่อสู้ก็เริ่มขึ้นอีก แม้เบจิต้าจะถูกโจมตีซักเท่าใดก็ไม่ระคายผิว แต่เมื่อซัดโต้กลับไปทีเดียว โดโดเรียก็กลายเป็นจุล จบชีวิตของมันไปอีกคน

จาก นั้นเบจิต้าก็มุ่งหน้าออกตามหาดราก้อนบอลทันที เพราะรู้แล้วว่าจะเจอได้ยังไง แม้ตนเองจะทำลายสเคาน์เตอร์ทิ้งไปแล้ว แต่ก็สามารถค้นหาพลังต่อสู้ได้จากเทคนิคเดียวกับที่พวกของโกคูใช้ได้บนโลก จนสัมผัสได้ถึงพลังเล็กๆ ของพวกโกฮัง แต่ก็หาไม่เจอเพราะยังไม้คุ้นกับเทคนิคนี้เท่าไหร่ พวกโกฮัง และคุริรินที่รอดมาจากการตามล่ากลับมาถึงถ้ำที่บลูม่าหลบซ่อนอยู่ ก็ได้รับข่าวดีจากบลูม่าว่าโกคูกำลังมุ่งหน้ามาที่ดาวนาเม็กนี่แล้วและยัง ฝึกหนักบนยานอวกาศอยู่ด้วย อีก 6 วันก็มาถึง ซึ่งตอนนี้โกคูก็เริ่มปรับสภาพตัวเองได้ดีกับสภาพแรงดึงดูด 20 เท่าแล้ว แต่ก็มีอุปสรรคบนยานเล็กๆน้อยๆ ก็ผ่านไปได้สบายๆ เพราะผลของการฝึกนั่นเอง

ทาง ฝ่ายเบจิต้าก็ค้นพบหมู่บ้านชาวนาเม็กพอดี เพราะเขาสามารถค้นหาสัมผัสของพลังได้แล้วก็จัดการพวกชาวนาเม็กซะเรียบวุธเลย ก่อนที่จะชิงดราก้อนบอลไปซ่อนในบึงทะเลสาบพอดีเพื่อไม่ให้ใครมาเจอ ทางด้านของคุริรินและโกฮังสัมผัสได้ว่าชาวนาเม็กนั้นถูกเบจิต้าจัดการจนหมด ก็รู้จากเด็นเด้อีก ว่า ชาวนาเม็กบนดาวดวงนี้แทบไม่เหลืออีกแล้ว ซึ่งดราก้อนบอลลูกสุดท้ายก็อยู่ที่ท่านผู้เฒ่าสูงสุดด้วย ที่ยังรอดชีวิตอยู่ ดังนั้นคุริรินจึงรับอาสาปกป้องดราก้อนบอลลูกนั้นไว้และดาวดวงนี้ด้วย จึงเดินทางไปกับเด็นเด้เพื่อไปหาผู้เฒ่าสูงสุด ฝ่ายโกคูก็ได้รับการติดต่อมาจากท่านไคโอพอดีว่า ทุกคนที่ถูกชาวไซย่าฆ่าตายมาหาพอดี เพื่อฝึกวิชา เบจิต้าที่มีพลังมากกว่าเดิมได้สัมผัสของซาบอนสมุนมือขวาเลยเข้าไปเพื่อจะ แย่งดราก้อนบอล ก็เกิดการต่อสู้กัน แต่พลังของเบจิต้าสูงกว่า ทำซาบอนบาดเจ็บ ซาบอนบอก

อีก ด้านหนึ่ง เบจิต้าก็ปะทะกับซาร์บอน สมุนมือขวาของฟรีเซอร์ ในตอนแรกเบจิต้าเสียท่าให้ซาร์บอน แต่เมื่อเบจิต้าได้รับการรักษาบาดแผลจากพวกฟรีเซอร์เพื่อที่จะคาบที่ซ่อนขอ งดราก้อนบอล เบจิต้าสามารถกำจัดซาร์บอนได้และได้ขโมยเอาดราก้อนบอลของฟรีเซอร์ไปซ่อน ฟรีเซอร์หมดหนทางจึงเรียกหน่วยรบพิเศษกินิวมา ซึ่งก็เล่นงานพวกโกฮังและเบจิต้า แต่โกคูที่ฝึกวิชาอย่างหนักบนยานอวกาศก็มาถึงดาวนาเม็ก โกคูสามารถกำจัดเหล่าหน่วยรบพิเศษกินิวเช่น รีคูม บาตะ แต่ตนก็ถูกเล่นงานจากการต่อสู้กับกินิวจนต้องรักษาตัว พวกโกฮังจึงเริ่มขอพรกับโปลุนก้าเทพมังกรของดาวนาเม็ก ยังไม่ทันขอพรเสร็จ 3 ข้อฟรีเซอร์ก็มาถึง ต่อมาได้แปลงร่างและสู้กับพวกโกฮัง แต่ก็ได้พิคโกโร่ที่คืนชีพขึ้นมาช่วยต่อสู้ ฟรีเซอร์ตัดสินใจแปลงร่างครั้งสุดท้าย และเบจิต้าก็มั่นใจในตัวเองว่าตนได้เป็น ซูเปอร์ไซย่า นักรบในตำนาน ต่อสู้กับฟรีเซอร์แต่ฟรีเซอร์มีพลังที่มากมายมหาศาลกว่ามาก ฆ่าเบจิต้าตาย ภายหลังโกคูจึงออกมาสู้กับฟรีเซอร์ แต่ฟรีเซอร์ก็ยังแข็งแกร่งกว่าโกคูอยู่มาก เล่นงานโกคูจนสะบักสะบอม โกคูจึงใช้บอลเก็งกิถล่มฟรีเซอร์ แต่ฟรีเซอร์หาได้ตายไม่ กลับเล่นงานพิคโกโร่จนปางตาย และสังหารคุริลินไปต่อหน้าต่อตาโกคู โกคูแค้นมากจึงระเบิดความโกรธจนเป็นซูเปอร์ไซย่า ฟรีเซอร์เมื่อได้เห็นซูเปอร์ไซย่าก็หวาดกลัว จึงตัดสินใจทำลายดาวนาเม็ก ซึ่งดาวนาเม็กก็จะระเบิดในเวลาประมาณ 5 นาที ฟรีเซอร์จะใช้พลัง 100% เข้าสู้กับโกคู ในขณะเดียวกันท่านจอมเทพก็มีแผนที่จะให้ดราก้อนบอลขอพรให้คนที่ถูกฟรีเซอร์ ฆ่าตายที่ดาวนาเม็กคืนชีพและย้ายทุกๆคนที่ดาวนาเม็กมาที่โลกยกเว้นฟรีเซอร์ แต่โกคูก็ขอให้ตนได้อยู่สู้กับฟรีเซอร์บนดาวนาเม็กที่จะระเบิด ภายหลังฟรีเซอร์รู้สึกสิ้นหวังจึงใช้ไม้ตายสุดท้ายคือกงจักร แต่ก็โดนกงจักรนั้นเข้ามาทำร้ายตัวเองจนขาดเป็น 2 ท่อน โกคูจึงให้พลังของตนกับฟรีเซอร์เพื่อใช้หนีจากดาวนาเม็ก แต่ฟรีเซอร์ไม่คิดอย่างนั้นกลับใช้พลังนั้นเล่นงานโกคูแต่ก็ไม่เป็นผลโดนโก คูจัดการไป โกคูพยายามหนีจากดาวนาเม็กโดยที่จะไปกับยานของฟรีเซอร์ แต่ยานก็พังไปแล้วโกคูจึงได้แต่ตะโกนสิ้นหวังและหายไปพร้อมกับดาวนาเม็ก

ที่ โลก ก็มีการขอพรจากเทพเจ้ามังกรอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นการขอจากโปลุนก้า โดยขอพรให้ คุริรินฟื้นคืนชีพ+ย้ายวิญญาณมายังโลก และจะขอให้โกคูฟื้นคืนชีพ แต่เทพเจ้ามังกรบอกว่า โกคูยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งสร้างความยินดีปรีดากันเป็นอย่างมาก ก็เลยเปลี่ยนไปขอให้ยามุชาฟื้นแทน ต่อมาพวกโกฮังกับชาวนาเม็กก็ลาจากกันโดยที่ชาวนาเม็กได้ย้ายไปอยู่ดาวดวง ใหม่พร้อมกับดราก้อนบอลของพวกเขา

ตอนที่ 1: คุณหนูโงกุนจูเนียร์ถือกำเนิด ผมชื่อโกฮังครับ
ตอนที่ 2: นักรบที่แกร่งที่สุด ในประวัติศาสตร์ คือ พี่ชายของโงกุน
ตอนที่ 3: ไชโย!! การจับคู่ที่แกร่งที่สุดในโลก
ตอนที่ 4: ถึงตาของพิคโกโร่ โกฮังคือเจ้าหนูขี้แ
ตอนที่ 5: โงกุนต้องตาย โอกาสสุดท้าย มีเพียงหนเดียวเท่านั้น
ตอนที่ 6: ท่านเจ้านรกยังตกใจ การต่อสู่ในโลกหน้า
ตอนที่ 7: ห้องเรียนสุดโหดของโกฮัง เอาตัวรอดจากไดโนเสา
ตอนที่ 8: การแปลงร่างในคืนเดือนเพ็ญ ความลับของพลังของโกฮัง
ตอนที่ 9: ขอโทษนะคุณหุ่นยนต์ น้ำตาที่เหือดหายไปกับทะเลทรา
ตอนที่ 10: การต่อสู้ครั้งแรก อย่าร้องไห้นะโกฮัง
ตอนที่ 11: นักรบที่แกร่งที่สุดในจักรวาล ชาวไซย่าลืมตาขึ้นมาแล้ว
ตอนที่ 12: เผลอหลับกลางเส้นทางงูเลื้อย..โงกุนตกลงไปซะแล้ว
ตอนที่ 13: ห้ามแตะต้อง ผลไม้แห่งความลับของท่านเจ้านรก
ตอนที่ 14: กับดักอันแสนหวานของเจ้าหญิงอสรพิษ
ตอนที่ 15: หนีจากพิคโกโร่ โกฮังผู้เรียกพายุ
ตอนที่ 16: วิ่งเข้าโกฮัง คุณแม่จีจี้รออยู่..ภูเขปาโอสึที่แสนคิดถึง
ตอนที่ 17: เมืองแห่งวันพรุ่งนี้..เส้นทางแห่งชัยชนะยังอีกไกล
ตอนที่ 18: ถึงปลายทางของเส้นทางงูเลื้อย..นายคือ “ท่านเจ้าพิภพ” งั้นเหรอ?
ตอนที่ 19: ต่อสู้กับแรงโน้มถ่วง..จับบาบูลคุงให้ได้ขี่
ตอนที่ 20: บรรพบุรุษของโงกุน ตำนานของชาวไซย่าหวนคืนมาอีกครั้ง
ตอนที่ 21: ออกมา…เทพเจ้ามังกร ชาวไซย่ามาถึงโลกของเราแล้วน
ตอนที่ 22: บ้าที่สุด…ไซไบแมน ออกมาจากพื้นดิน
ตอนที่ 23: หยำฉาถึงฆาต…ไซไบแมนผู้น่ากลัว
ตอนที่ 24: ลาก่อนพี่เทน…ศึกที่เจาสึเอาตัวเข้าแลก
ตอนที่ 25: วาจาสุดท้ายของเทนชินฮัง…นี่คือปืนใหญ่พลังจิตครั้งสุดท้าย
ตอนที่ 26: รอแค่ 3 ชั่วโมง ความเร็วดั่งกระสุนของเมฆสีสอง
ตอนที่ 27: เชื่อมือผมเถอะ…ระเบิดแห่งความโกรธของโกฮัง
ตอนที่ 28: ความน่ากลัวของชาวไซย่า…พระเจ้าและพิคโกโร่ตายแล้ว
ตอนที่ 29: พ่อจ๋ายอดไปเลย…ท่าไม้ตายซุปเปอร์สุดยอด หมัดเจ้าพิภพ
ตอนที่ 30: การต่อสู้ที่ร้อนแรงทะลุลิมิต โงกุน VS เบจิต้า
ตอนที่ 31: ตอนนี้ล่ะ โงกุน ขอฝากทุกอย่างไว้กับท่าไม้ตายสุดท้าย
ตอนที่ 32: พลังเพิ่มเป็น 10 เท่า การแปลงร่างของเบจิต้า
ตอนที่ 33: อย่าตายนะพ่อจ๋า…นี่คือแรงฮึดของโกฮัง
ตอนที่ 34: ยิงออกไปสิ กุรุริน!! บอลเกงกิที่เต็มไปด้วยความหวัง
ตอนที่ 35: ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นแล้ว ซุนโกฮัง ซุปเปอร์ไซย่า
ตอนที่ 36: มุ่งสู่อวกาศ ดวงดาวแห่งความหวังคือบ้านเกิดของพิคโกโร่

password : ilovedb

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes