Saturday, June 19, 2010

ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน

ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน

เรื่องย่อ
“Hot Fuzz” … เป็นเรื่องของนายตำรวจโคตรเซียนและเก๋าเจ๋ง (อ่านดีๆ มิใช่เก๋าเจ็งนะเออ) แห่งเมืองผู้ดี ลอนดอน นาม “นิโคลัส” ผู้ที่ทำงานได้ดี(จนเกินไป)เลยโดนไล่ตะเพิดจากเบื้องบนให้ไปคุมท้องที่บ้าน นอกในชนบทชื่อ “ซอมเมอร์ฟิลด์ส” อันแสนเงียบสงบ …มันอาจจะดีที่เขาได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็น สารวัตร แต่แล้วมันจะดีได้อย่างไร ในเมื่อต้องมาเป็นนายใหญ่ในสถานที่ๆสถิติการก่ออาชญากรรมไม่เคยกระดิกสูง กว่าเลข 0 ซะอย่างงั้น
หากแต่ การก้าวย่างเข้ามาของ นิโคลัส ก็เป็นอันวายป่วงขึ้นมาได้ ด้วยความยุ่มย่ามที่เขาปรารถนาดี คิดว่าที่แห่งนี้ต้องมีลับลมคมในบางสิ่งบางอย่างควบคุมให้เงียบสงบได้เช่น นี้… แล้วทั้งนี้ก็ยิ่งเหมือนสวรรค์จะเข้าข้าง เพราะมันก็ดั้นได้บังเอิญมามีเหตุการณ์ฆาตกรรมในที่แห่งนี้พอดีพอดิบซะอีก ก็เลยยิ่งเข้าทางพี่ยอดโปลิสให้จำเป็นต้องป่วนโดยเจตนา
“เอ็ดการ์ ไรท์” และ “ไซมอน เพกก์” คู่หูที่เคยผนึกกำลังสร้างความวายป่วงมาจาก Shuan ร่วมมือกันอีกครั้งกับการร่วมเขียนบท และแยกย้ายส่วน เป็นคนกำกับ และแสดงนำ (ตามลำดับ) ใน Hot Fuzz …เครดิตหลักๆต้องยกให้สองคนนี้ ได้รับเอาไปให้ภูมิใจ เพราะกว่าจะได้มาเป็นหนังที่สนุก ฮา น่าติดตามได้อย่างนี้ เขาสองคนต่างก็ช่วยกันสรรสร้าง คิดเนื้อหาอะไรๆที่มีแต่จะให้ความโนสาระ หากตัวบทตัวเรื่องก็กลับเขียนได้อย่างมีลูกเล่น และถึงกึ๋นในทุกๆมุข ทุกๆพลอต
สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ได้คาดคิดว่าจะได้เจอในหนัง อย่างการหักมุม ก็เป็นอะไรที่ อึ้ง ทึ่ง และโดน …ตัวเหตุการณ์หนังพยายามโยงให้เรื่องราวเหมือนจะเป็นอย่างที่มันควรเป็นใน หนังแอ๊คชั่นทั่วๆไป แต่ใน Hot Fuzz กลับพลิกลิ้นหักคอ ลวงให้คนดูตกหลุมพราง เพื่อพบกับอีกหนึ่งพลอตซ้อนที่แยบคาย และเฉียบคม แบบที่เมื่อย้อนไปนึกถึงเหตุและผลที่หนังจับใส่มา มันก็โยงไปให้เรื่องราวต้องเป็นเยี่ยงนี้ได้อย่างแนบเนียน …ถ้าคุณเคยรู้สึกอึง ทึ่ง และ มึน กับการวางเรื่อง สร้างสถานการณ์ ของหนังพี่มาโนช ชยามาลาน “The Village” มาก่อน ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้ จะทำได้เหนือชั้นกว่านั้นเยอะเลย
การจับเอาหนังตระกูลโปลิสทั้งหลายแหล่มาล้อเลียน ก็ไม่ได้สักลอกมาแต่ฉากและใส่เข้าไปเป็นมุขต่อมุข เช่นที่หนังตระกูล Scary Movie ปลาบปลื้มจะทำ …Hot Fuzz สามารถสอดใส่การหยอกล้อโดยมีวิธีการในแต่ละมุขได้อย่างแนบเนียน เป็นเรื่องต่อเนื่องกันไป แล้วกับแต่ละมุข ภาษาหนังก็ไม่มีความตั้งใจจะเลียนอย่างโจ่งแจ้งอะไร หากแต่ก็แอบๆแบบว่า จะท้าสมองประลองความคุ้น เล่นกับคนดู ว่าภาพที่ได้เห็นนั้น มันมาจากหนังเรื่องไหนกันหว่า …ถ้าคุณคิดว่าแน่กับการดูหนังแอ๊คชั่น ก็ยิ่งจะต้องดู Hot Fuzz เพราะนี่จะเป็นข้อสอบที่ใช้บ่งชี้วัดความเซียนว่าคุณแน่จริงแท้กับหนังโปลิ สสักแค่ไหน
ส่วนของการเรียกเสียงฮา อันเกิดจากมุข(ทั้งที่เลียน และเป็นตัวของตัวเอง) ไดอะล็อกคำพูด(ที่มีคำว่า F**k เป็นส่วนประกอบอย่างยั้วเยี้ย) และการแสดง …ก็ร่วมด้วยช่วยกันประสานงา สร้างความหรรษาสนุกสุดบ้าบิ่นกันได้ตลอดเวลา 2 ชั่วโมงนิดๆ ให้อิ่มรอยยิ้ม หัวเราะกันจนจุก …ยิ่งถ้าใครอยากจะผ่อนคลายกับหนังบันเทิงสนุกๆสักเรื่องในบ้านก็ยิ่งอยาก จะโปรโมท ร่ำร้องให้เช่า(หรือถ้ามีกะตังค์มากหน่อยก็ซื้อ)มาดูเป็นอย่างยิ่ง(จริงๆนะ เออ)
“Hot Fuzz” … ท้าประลองความคุ้นกับการล้อเลียนนานาหนังมันส์ โปลิสแมนทั้งหลาย และสนุกกับเนื้อหาของหนังที่เหมือนจะง่ายแต่สุดท้ายก็หักหาญความคิดอย่างไม่ เหลือหลอ …ขอบอกกันตรงๆ ว่านี่คือหนังวีซีดี-ดีวีดีอีกเรื่องที่คุณต้องจดเอาไว้ในลิสต์ และหามาดูกันให้จนได้ …ผมขอให้ความรับรองว่าคุณจะต้องชอบ หรือประทับใจกับหนังคอมเมดี้-แอ๊คชั่นชื่อคล้ายทอปปิ้งไอติม (ฮอทฟัดด์) เรื่องนี้อย่างแน่นอน


ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 1/6
ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 2/6
ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 3/6
ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 4/6
ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 5/6
ดูหนังออนไลน์ Hot Fuzz ฮอท ฟัซ โปลิสโคตรแมน 6/6

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes