Monday, October 26, 2009

หนังแอคชั่น-ผจญภัย






เรื่องย่อ

20 ปีหลังจาก"จอห์น แรมโบ้" (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) เก็บตัวอยู่อย่างสันโดษอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ที่ซึ่งเขาทำงานอยู่บนเรือบดลำหนึ่งที่ล่องอยู่ในแม่น้ำสาละวิน ใกล้ๆ กับชายแดนไทย-พม่า ความขัดแย้งระหว่างพม่าและชนเผ่ากะเหรี่ยง ซึ่งถือเป็นสงครามกลางเมืองที่กินเวลายาวนานที่สุดในโลก ก้าวสู่ปีที่ 60 แต่แรมโบ้ ผู้ใช้ชีวิตอย่างสันโดษอยู่ในภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่า คอยตกปลา และจับงูพิษไปขาย เลิกชีวิตที่ต้องต่อสู้มานาน แม้ว่าจะมีทั้งหน่วยแพทย์ พวกกบฏ และผู้อพยพเดินทางผ่านไปในภูมิภาคที่แตกแยกไปด้วยเพลิงสงคราม
ทุกอย่าง เปลี่ยนแปลงไปเมื่อกลุ่มมิชชันนารี่ต้องการ “ไกด์แม่น้ำชาวอเมริกัน” เมื่อซาร่าห์ (จูลี่ เบนซ์) และไมเคิล เบอร์เน็ตต์ (พอล ชูลซี่) ติดต่อมาหาแรมโบ้ พวกเขาอธิบายว่าเพราะการเดินทางไปยังค่ายผู้อพยพเมื่อปีที่แล้ว ทางกองกำลังทหารพม่าได้วางกับระเบิดเอาไว้ตลอดเส้นทาง ทำให้มีอันตรายมากไปกับการเดินทางทางบก พวกเขาขอให้แรมโบ้เป็นไกด์นำทางพวกเขาล่องไปตามแม่น้ำสาละวิน และส่งพวกเขาขึ้นฝั่ง เพื่อให้พวกเขาสามารถนำผลิตภัณฑ์ยา อาหาร และคัมภีร์ไบเบิ้ลไปส่งให้กับชนเผ่ากะเหรี่ยงได้ ในตอนแรก แรมโบ้ปฏิเสธที่จะเดินทางข้ามไปยังฝั่งพม่า แต่สุดท้าย เขาตกลงที่จะพาคนกลุ่มนี้ไป โดยจะส่งซาร่าห์, ไมเคิล และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์คนอื่นๆ ณ จุดที่มีการกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า
ไม่ ถึงสองอาทิตย์ต่อมา บาทหลวงอาร์เธอร์ มาร์ช (เคน ฮาวเวิร์ด) เดินทางมาหาแรมโบ้และบอกเขาว่ากลุ่มมิชชันนารี่ไม่ได้เดินทางกลับมา เขาจำนองบ้านและระดมเงินจากผู้ศรัทธาจากโบสถ์ของเขาเพื่อนำเงินมาจ้างกลุ่ม ทหารรับจ้าง (แกรห์ม แม็คทาวิช, แมทธิว มาร์สเด้น, ทิม กัง, รีย์ กัลเลกอส, เจก ลา บ็อทซ์) ให้นำตัวกลุ่มมิชชันนารี่กลับมา แรมโบ้ถามว่ากลุ่มมิชชันนารี่ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ มาร์ชตอบว่ามีคนพบเห็นพวกเขาโดนคุมขังอยู่ในค่ายทหารพม่าแห่งหนึ่ง แม้จะเห็นได้ชัดว่าแรมโบ้ลังเลที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับความรุนแรงและความ ขัดแย้ง แต่เขารู้ดีว่าเขาต้องยื่นมือเข้าไปช่วย และตกลงใจที่จะพากลุ่มทหารรับจ้างล่องไปตามแม่น้ำ เข้าสู่เขตสงคราม สิ่งที่ติดตามมาก็คือการก้าวสู่นรกบนดิน


<<ดูเรื่องนี้คลิ๊ก>>


************************************************************************






เรื่องย่อ

หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ The Forbidden Kingdom เป็น ภาพยนตร์มหัศจรรย์แฟนตาซีที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากต้นกำเนิดของตำนานไซอิ๋ว โดยผู้เขียนบท จอห์น ฟัสโก้ ดัดแปลงเรื่องราวให้ผจญภัยมากขึ้นโดยผ่านตัวละครของเด็กหนุ่มธรรมดา เจสัน (ไมเคิล อันการาโน่) ผู้ถูกโชคชะตากำหนดให้ครอบครองกระบองวิเศษ....

ที่พาเขาหลุดเข้าไปสู่ประตูแห่งโลกในตำนานมหัศจรรย์ ที่นั่น เจสันได้พบกับ ลู่หยาน (เฉินหลง) เซียนกังฟูหัวกระเซิงท่าทางเหมือนขอทาน และมอบตัวเป็นศิษย์ของเขา ก่อนจะได้พบกับเซียนกังฟูอีก 2 คน ได้แก่ นางแอ่นทองคำ (หลิวอี้เฟย) และหลวง จีนใบ้ (เจ็ท ลี) เซียน ทั้งสามตัดสินใจออกเดินทางร่วมกันหลังจากได้เห็นกระบองวิเศษที่เจสันครอบ ครอง เพราะมีคำทำนายโบราณว่า “ซุนหงอคงผู้ถูกพระโพธิสัตว์จองจำในหุบเขาห้านิ้วจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระโดย เด็กหนุ่มต่างแดนที่จะคืนกระบองวิเศษแก่เขา” ที่นั่น เจสันจะต้องดึงพลังความกล้าหาญที่สุดในตัวเขออกมาเพื่อช่วย ลู่หยาน และ หลวงจีนใบ้ ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา....



*******************************************************************






QUANTUM OF SOLACE ได้สานต่อการผจญภัยสุดระทึกของ เจมส์ บอนด์ (แดเนียล เคร็ก) ใน CASINO ROYALE สายลับ 007 ต่อสู้กับแรงกระตุ้นที่จะทำให้ภารกิจล่าสุดของเขากลายเป็นเรื่องส่วนตัวหลัง จากที่ถูกหักหลังโดยเวสเปอร์ หญิงสาวที่เขารัก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเผยความจริง บอนด์และ เอ็ม (จูดี้ เดนช์) ได้สอบสวนมิสเตอร์ ไวท์ (เจสเปอร์ คริสเตนเซน) ผู้ที่เผยว่า องค์กรที่แบล็คเมล์เวสเปอร์นั้นซับซ้อนและอันตรายกว่าที่ใครๆ จะคาดคิดเสียอีก

หน่วยข่าวกรองได้ตามรอยของผู้ทรยศในหน่วย MI6 ไปยังบัญชีธนาคารในไฮติ ที่ซึ่งความเข้าใจผิดได้ทำให้บอนด์ได้รู้จักกับสาวสวยมากพิษสง คามิลล์ (โอลก้า คุรีเลนโก้) หญิงสาวที่มีเพลิงแค้นสุมใจเช่นเดียวกัน คามิลล์นำบอนด์ไปสู่โดมินิค กรีน (มาติเยอ อมัลริค) นักธุรกิจเขี้ยวลากดิน ซึ่งเป็นตัวหมากสำคัญในองค์กรลึกลับนี้

ระหว่างภารกิจที่นำเขาไปยัง ออสเตรีย อิตาลีและเซาธ์ อเมริกา บอนด์ได้ค้นพบว่า กรีน ซึ่งสมคบคิดวางแผนการที่จะควบคุมแหล่งทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของโลกแห่ง หนึ่ง กำลังทำข้อตกลงกับ นายพลเมดราโน (วาควิน โคซิโอ) ที่ถูกเนรเทศออกนอกประเทศ ด้วยการใช้งานผู้ช่วยของเขาในองค์กรและบงการคนกลางของเขาที่อยู่ใน CIA และรัฐบาลอังกฤษ กรีนสัญญาว่าจะล้มล้างรัฐบาลที่บริหารงานในโบลิเวีย และทำให้ท่านนายพลได้บริหารประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนกับผืนดินที่ดูเหมือนจะ ว่างเปล่า

ท่ามกลางการทรยศหักหลัง การฆาตกรรมและการหลอกลวง บอนด์ได้ผูกมิตรกับสหายเก่าในสงครามเพื่อเปิดเผยความจริง ยิ่งเขาเข้าใกล้กับการตามหาตัวชายที่นำมาซึ่งการทรยศจากเวสเปอร์ 007 ก็ต้องนำหน้า CIA พวกผู้ก่อการร้าย หรือแม้กระทั่ง เอ็ม ไปหนึ่งก้าวเพื่อเปิดโปงและหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของกรีน


ดูเรื่องนี้คลิก

*********************************************************

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes