Wednesday, March 24, 2010

ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย

Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย


เรื่องย่อ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย
Run Papa Run กำกับโดยผู้กำกับหญิงที่ชื่อว่า จางอ้ายเจีย หนังเลือกที่จะเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัว ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว โดยเรื่องราวจับเอาชีวิตของไอ้หนุ่มมาเฟีย ที่พยายามประคับประครองชีวิตครอบครัวของตัว โดยเฉพาะการปกปิดชีวิตในแวดวงนักเลง ต่อลูกสาวผู้บริสุทธิ์


Run Papa Run ไม่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่สมบูรณ์พร้อม หนังมีปัญหาด้านสไตล์อันแปลกแหวกแนว อยู่บ้าง แต่โดยภาพรวมแล้วก็ยังนับว่าเป็นงานที่น่าสนใจอีกเรื่องของปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอารมณ์อันอบอุ่น และประเด็นที่น่าขบคิด


หนังเล่า เรื่องรายละเอียดในชีวิต ของเจ้าพ่อนักเลง หลี่เทียนหยุน (กู่เทียนเล่อ) ตั้งแต่ เด็กน้อยจนถึงวินาทีสุดท้ายแห่งชีวิต (อันนี้ขอออกตัวเล็กน้อยว่าไม่ได้เป็นการสปอยนะครับ เพราะหนังเปิดเรื่องด้วย ฉากงานศพของพระเอกกันเลย) เด็กน้อยผู้อาศัยอยู่กับ มารดา (การคัมแบ็คอย่างสวยงามของ อดีตนางเอกหนังบรูซ ลี เหมียเข่อซิ่ว) ผู้ประกอบอาชีพหมอกระดูก ที่คอยรักษาอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ จนถึงใหญ่ของบรรดากุ๊ยนักเลงหัวไม้ในละแวกนั้น ทำให้ หลี่เทียนหยุน เติบโตมาในสภาพนั้น คลุกคลีอยู่กับสังคมแห่งการต่อดี ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย ตีรำฟันแทง มาตั้งแต่ยังสมัยวัยรุ่น จนสร้างความหนักอกหนักใจให้กับมารดาอยู่เสมอ


Run Papa Run ก็ยังนับว่ามีส่วนที่ประสบความสำเร็จอยู่ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการสร้างความน่าเชื่อถือ สถานการณ์ที่ดูเหมือนจะมีความสมจริง ไม่ได้มีทางออกอย่างง่ายดาย อันเป็นสูตรสำเร็จทางภาพยนตร์ เช่นเดียวกันกับ การสร้างเลือดเนื้อ ความเป็นมนุษย์ให้กับตัวละคร


กู่เทียนเล่อ รับบทนักเลงมาเฟียมาหลายเรื่อง (จริงๆ ต้องบอกว่า ดาราชายฮ่องกง ทุกคนล้วนแสดงบทมาเฟีย กันมาคนละหลายสิบเรื่อง) ที่ผ่านไปเร็วๆ นี้ก็คือบทในหนัง Election แต่ที่เด่นจากบทบาทการแสดง ใน Run Papa Run นอกจากการรับบทเป็นเจ้าพ่อแล้ว เขายังให้การแสดในบท “พ่อ” ของลูกสาว ได้อย่างน่าเชื่อถือ และน่าเห็นอกเห็นใจ ดาราอ้วนหยวดขาประจำหนังมาเฟีย หลินเซียะ และอดีตพระเอกหนังยุค 80 ม่อเส้าชง รับบทเป็นสมุมคนสนิทของพระเอก ที่มีเวลาออกจอค่อนข้างน้อย แต่ก็นับว่าน่าสนใจ โดยเฉพาะแง่มุมความความสัมพันธ์อันยาวกับตัวะละครเอก ส่วนนางเอก เรเน่ หลิว ยังคงแสดงออกถึงการแสดงที่ดี โดยเฉพาะในการสนับสนุนการแสดงของกู่เทียนเล่อ กับบทภรรยาผู้ระทมทุกข์


เมื่อลองเปรียบเทียบแล้ว หนังเรื่องนี้อาจจะไม่สามารถขึ้นไปอยู่บทหิ้งในฐานะงานเกรดเอ มาเตอร์พีซของจางอ้ายเจีย ร่วมกับงานอย่าง Tempting Heart แต่โดยรวมแล้ว Run Papa Run ยังอยู่ในระดับดี โดยเฉพาะเมื่อประเมินการภาพรวมของหนังฮ่องกงในปัจจุบัน


Credits mihk2002.wordpress.com
บริษัทผู้ผลิต – Red on Red, Emperor Motion Pictures, JCE Movies
จัดจำหน่าย – Emperor Motion Pictures
กำกับ – Sylvia Chang
อำนวยการส้าง – Willie Chan Chi-Keung, Patricia Chong Lai-Chan, Solon So Chi-Hung
บทภายพนตร์ – Sylvia Chang, Mathias Woo, Theresa Tang, Lee Chun-Yan
กำกับศิลป์- Chan Ging-Sam
ดนตรีประกอบ – Man Lim-Chung
ถ่ายภาพ – Chan Chi-Ying
ตัดต่อ – Kwong Chi-Leung
แต่ง หน้า – Choy Pui-Chee
กำกับคิวบู๊ – Li Chun-Chi
แสดงนำ – Louis Koo Tin-Lok, Rene Liu, Nora Miao, Liu Yihan, Lam Suet, Max Mok Siu-Chung, Derek Tsang Kwok-Cheung, Shaun Tam Chun-Yin, Conroy Chan Chi-Chung, Ti Lung, Kent Cheng Juk-Si, Chan Wai-Man, Siu Yam-Yam, Fruit Chan Gor, Ken Lo Wai-Kwong
•Rating – 4/5


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย1


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย2


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย3


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย4


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย5


ดูหนังออนไลน์ Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย6


เครดิต นี่หรือวัยรุ่น


แนะนำหนังฟรี หนังออนไลน์

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes